Dấu hiệu nhận biết tem nhãn sản phẩm tốt, đạt hiệu quả cao

Mục đích của tem nhãn không chỉ là cung cấp thông tin về sản phẩm mà còn thu hút khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nếu bạn đang phải đối mặt với một thị trường cạnh tranh, bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả cao. Trên thực tế, nhãn mác sản phẩm có tác động rất lớn đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Nó quyết định liệu khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn hay sản phẩm bên cạnh của đối thủ cạnh tranh. Chỉ mất vài giây trước khi khách hàng có thể quyết định nên chọn sản phẩm nào và sản phẩm có thiết kế nhãn sản phẩm quyến rũ có thể có cơ hội được chọn cao hơn.

Tầm quan trọng của tem nhãn 

Như chúng tôi đã trình bày trong: Chức năng quan trọng của tem nhãn sản phẩm , tóm tắt số lợi ích và tầm quan trọng của tem nhãn như sau:

  • Cung cấp thông tin và nhận dạng
  • Tổ chức, phân loại sản phẩm
  • Đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của ứng dụng chuỗi của bạn
  • Tiếp tục sản phẩm của bạn bằng một cách hiệu quả
  • Tuân thủ các quy định về ghi nhãn sản phẩm
  • Cảnh báo khách hàng về các chất gây dị ứng và các hoạt động phụ khác
  • Cung cấp hướng dẫn cấp độ

Việc tim được một công ty in tem nhãn sản phẩm đẹp mắt, sẽ giúp bạn xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu uy tín. Bởi rất nhiều sản phẩm được trưng bày cùng với sản phẩm của bạn, làm thế nào để thuyết phục khác hàng lựa chọn sản phẩm của bạn?

Hãy làm cho nhãn sản phẩm của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh!

Ngay cả khi sản phẩm của bạn tốt hơn những sản phẩm khác nhưng bề ngoài sản phẩm, bao gồm bao bì và tem nhãn không nói lên điều đó, đồng nghĩa với việc cơ hội khách hàng sản phẩm của bạn sẽ giảm đi.Thế nên, tem nhãn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm.

dau-hieu-nhan-biet-tem-nhan-san-pham-tot

Điều gì tạo nên tem nhãn sản phẩm tốt?

Dưới đây là các dấu hiệu để đánh giá về tem nhãn hiệu quả cao có thể giúp thu hút khách hàng và thúc đẩy họ mua sản phẩm của bạn:

Chất liệu phù hợp

Chất liệu ten nhãn phù hợp là phải hoạt động tốt ở môi trường sản phẩm của bạn được bày bán. Trong trường hợp chất liệu không phù hợp, tem nhãn sẽ không tồn tại đủ lâu để truyền tải thông tin về sản phẩm tới mục tiêu. Chọn đúng chất liệu phù hợp sẽ đảm bảo độ bền của tem nhãn trước các yếu tố môi trường trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Một vài lời khuyên của chúng tôi về vật liệu tem nhãn

  • Chọn nhãn giấy nếu sản phẩm của bạn là hàng thủ công, “organic” và không tiếp xúc với độ ẩm, hơi nước. Vì tem giấy sẽ tiết kiệm ngân sách cho bạn
  • Chọn tem nhựa, ví dụ như BOPP cho các sản phẩm cần bảo quản trong tủ lạnh, tủ đông. Những vật liệu này bền và chống nước rất tốt
  • Chọn tem bạc nếu bạn cần tem nhãn sản phẩm bền, khó rách và chịu được mài mòn…

Chúng tôi cũng có hướng dẫn về vật liệu tem nhãn tại: Cách chọn vật liệu tem nhãn phù hợp với sản phẩm

Ngoài ra, khi chọn chất liệu tem nhãn, hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với thiết kế của bạn hoặc thông điệp bạn muốn truyền tải.

Màu sắc thể hiện được phong cách

mau-sac-trong-in-tem-nhan

Sử dụng tông màu xanh lá cây phù hợp cho các sản phẩm tự nhiên.

Màu sắc là vũ khí quan trọng để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, sự lựa chọn màu sắc cho tem nhãn sản phẩm sẽ phụ thuộc vào những điều sau:

  • Màu sắc của hộp đựng, bao bì sản phẩm.
  • Màu sắc của sản phẩm nếu hộp đựng trong suốt.
  • Màu sắc theo lứa tuổi của khách hàng mục tiêu

Khi chọn màu sắc, hãy đảm bảo rằng chúng không xung đột và làm giảm sức hấp dẫn của diện mạo bên ngoài của sản phẩm. Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn bảng màu phản ánh thương hiệu và cá tính sản phẩm và độ tuổi khách hàng của bạn.

Đồng thời, màu của tem nhãn và màu của sản phẩm phải bổ sung cho nhau. Việc này đội ngũ thiết kế của In Label luôn thực hiện xuất sắc để hổ trợ khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chia sẻ cho bạn thông tin  thú vị về màu sắc, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm và bầu không khí bạn muốn truyền tải :

  • Nếu bạn hướng tới cảm giác tràn đầy năng lượng, hãy chọn tông màu ấm.
  • Để có cảm giác êm dịu, hãy chọn tông màu lạnh.
  • Áp dụng màu sắc đậm cũng sẽ rất tốt trong việc giới thiệu thương hiệu của bạn để nó nổi bật so với các sản phẩm khác trên kệ.

Đồ họa tuyệt vời

Đồ họa bắt mắt rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm của bạn. Bởi một bức ảnh duy nhất nhưng hấp dẫn có giá trị hơn ngàn lời nói trên nhãn mác sản phẩm của bạn.

Hình ảnh thường là đặc điểm đáng chú ý đầu tiên của bao bì sản phẩm, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng hình ảnh chất lượng cao để truyền đạt tốt hơn chất lượng sản phẩm của mình. Và một điều quan trọng có thể bạn chưa biết, máy in tem nhãn của In Label là hệ thống máy in công nghệ mới nhất và hiệu đại hàng đầu trong nước.

Nhấn mạnh thông tin quan trọng và nổi bật về sản phẩm

Một lần nữa, nhãn là để cung cấp thông tin vì vậy lựa chọn thông tin quan trọng nhất về sản phẩm để thuyết phục khách hàng. Ví dụ như:

  • Sản phẩm được ưa thích hàng đầu tại Mỹ.
  • Được trồng theo tiêu chuẩn VIETGAP – Đối với nông sản, thực phẩm.
  • Da trắng và mịn sau 5 lần sử dụng – Đối với mỹ phẩm…

cung-cap-day-du-thong-tin-san-pham-tren-tem-nhan

Và không thể thiếu là các thông tin quan trọng như:

  • Thông tin dinh dưỡng
  • Hướng dẫn
  • Cảnh báo
  • Chứng nhận
  • Những lợi ích
  • Lời khuyên bổ sung về dinh dưỡng
  • Khuyến nghị sử dụng
  • Thông tin thú vị (điều này rất tốt cho nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi)

Phông chữ dễ đọc, bắt mắt

Mục đích chính của nhãn sản phẩm là truyền tải thông tin nhằm thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của bạn. Thông tin lộn xộn, khó đọc có thể làm mất cơ hội bán hàng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải sử dụng phông chữ dễ đọc, bố cục nội dung hợp lý và làm nổi bật các thông tin quan trọng về sản phẩm.

Mẹo về phông chữ, nội dụng của nhãn mác sản phẩm

  • Chỉ nên sử dụng tối đa 02 phông chữ.
  • Không sử dụng các phông chữ phổ biến như Arial, Times New Roman. Hãy thử thứ gì khác. Sử dụng các phông chữ đẹp và dễ đọc sẽ làm cho nhãn của mình trở nên độc đáo.

Xem xét tính nhất quán của thương hiệu
Khi bạn chọn phông chữ, hãy nhớ tính nhất quán của thương hiệu. Phông chữ bạn chọn không được khác với phông chữ bạn đang sử dụng trong tài liệu tiếp thị của mình và ngược lại.

Hình dạng và kích thước chính xác

hinh dang va kich thuoc tem nhan tot nhat

Hình dạng và kích thước của nhãn mác tất nhiên sẽ phụ thuộc vào bao bì sản phẩm. Đối với hộp đựng hình trụ, bạn có thể chọn ten nhãn bọc xung quanh hoặc cả mặt trước và sau. Tem nhãn cả mặt trước và sau là một cách tuyệt vời để tách thông điệp sản phẩm và tiếp thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng thấy thông tin mình muốn.

Sử dụng bao bì, hộp đựng có hình dạng khác thường, có thể thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm vì tính tò mò, hiếu kỳ. Ví dụ hoàn hảo là chai sốt cà chua Heinz. Việc tạo các hình dạng nhãn mác khác thường trên chai lọ trong suốt dễ dàng hơn nhiều vì chúng dễ nhận thấy hơn. Bạn có thể mô phỏng các hình dạng bất thường trên nhãn của mình để chúng trông độc đáo ngay cả khi đó chỉ là nhãn hình vuông đơn giản.

Sử dụng hình dạng nhãn mác tương tự như hình dạng sản phẩm cũng là một ý tưởng hay. Ví dụ: nếu bạn đang bán bánh quy, bạn có thể sử dụng nhãn mác có hình bánh quy chắc chắn sẽ nổi bật và ấn tượng.

Chọn đúng phương pháp trang trí tem nhãn

Phương pháp trang trí tem nhãn làm tăng vẻ ngoài cho sản phẩm. Các phương pháp phổ biến như cán màng, dập nổi, ép nhũ không chỉ làm cho nhãn mác sản phẩm trở nên hấp dẫn mà còn bảo vệ nó khỏi bị trầy xước hoặc chống nước tốt hơn.

Những điều quan trọng khác cần lưu ý để in nhãn mác sản phẩm hiệu quả

Dưới đây là các mẹo khác bạn có thể làm theo để đảm bảo rằng bạn tạo nhãn mác sản phẩm có sức ảnh hưởng:

Hãy nhất quán

Nếu bạn có một loạt sản phẩm, hãy đảm bảo rằng nhãn của bạn có tính nhất quán dễ nhận biết. Giữ các yếu tố chính trong thiết kế nhãn của bạn nhất quán. Bạn không cần phải làm cho chúng giống hệt nhau nhưng chúng phải đủ giống nhau để cho khách hàng của bạn biết rằng tất cả chúng đều đến từ một thương hiệu duy nhất.

in-tem-nhan-my-pham

Duy trì dấu ấn thương hiệu

Nghiên cứu nhãn của đối thủ cạnh tranh và chọn thiết kế nhãn mác nổi bật để làm cho nhãn của bạn trở nên độc đáo, đáng nhớ và độc đáo. Các thiết kế sao chép, lỗi thời với không tương đồng với thương hiệu của bạn có thể gây hiểu lầm cho những khách hàng lần đầu sử dụng. Ngoài ra, đừng thêm bất cứ thứ gì không liên quan đến sản phẩm lên nhãn mác chỉ để làm cho thiết kế của bạn trông hấp dẫn hơn

Nhấn mạnh khoảng trắng

Khoảng trắng là những vùng trong thiết kế của bạn không chứa văn bản, hình ảnh hoặc hình minh họa. Chúng giống như màu nền của thiết kế. Chúng giúp bạn tạo ra sự khác biệt về mặt hình ảnh và tách biệt các thông tin khác nhau để giúp nhãn của bạn dễ hiểu hơn. Khoảng trắng cũng mang lại cái nhìn tinh tế và tối giản cho thiết kế của bạn, giúp sản phẩm của bạn trông thân thiện hơn với người dùng.