Mục lục nội dung
Nhãn mác quần áo là gì?
Nhãn mác quần áo là một thành phần quan trọng của sản phẩm thời trang, thường được gắn vào quần áo, để cung cấp thông tin về thương hiệu và sản phẩm.Giúp người tiêu dùng xác định, chăm sóc và định danh sản phẩm thời trang, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu.
Các chức năng chính của Nhãn mác quần áo
- Thông tin sản phẩm: Cung cấp thông tin về thương hiệu, tên sản phẩm, kích cỡ, màu sắc, chất liệu và số lượng.
- Hướng dẫn chăm sóc và giặt ủi: Cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách giặt, sấy khô và bảo quản sản phẩm một cách an toàn để bảo vệ chất lượng và độ bền của quần áo.
- Xuất xứ: Cho biết nơi sản xuất hoặc xuất xứ của sản phẩm, giúp người tiêu dùng biết về nguồn gốc của sản phẩm.
- Mã vạch: Thường chứa mã vạch hoặc mã QR để dễ dàng quản lý và theo dõi sản phẩm trong chuỗi cung ứng và bán lẻ.
- Logo thương hiệu: Được sử dụng để thể hiện thương hiệu của công ty và tạo sự nhận diện thương hiệu.
- Thông tin liên hệ: Đôi khi, nhãn quần áo cũng có thể chứa thông tin liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà phân phối.
Thông tin trên mác quần áo
Tem nhãn mác quần áo cần phải truyền tải các thông tin quan trọng về sản phẩm một cách chi tiết và thu hút. Những thông tin quan trọng cần có trên tem mác quần áo:
- Thương Hiệu và Logo: Tem nhãn mác không chỉ đơn giản là một phần trang trí, mà còn là một cách thể hiện thương hiệu của bạn, giúp sản phẩm của bạn trở nên dễ nhận biết và ghi nhớ.
- Kích Cỡ: Khách hàng muốn biết sản phẩm có phù hợp với họ không. Điều này đặc biệt quan trọng với thời trang.
- Chất Liệu: Cung cấp thông tin về chất liệu sản phẩm, thành phần vải.
- Hướng Dẫn Sử Dụng: Cung cấp thông tin về cách giặt úi nên làm và nên tránh không chỉ tuân thủ theo quy định mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp của thương hiệu.
Sử dụng nhãn mác quần áo
Nhãn mác quần áo thường được sử dụng bằng cách gắn vào sản phẩm thời trang bằng cách may vào bên trong hoặc ngoài cùng của quần áo. Chúng không chỉ cung cấp thông tin quan trọng cho người tiêu dùng mà còn giúp xây dựng thương hiệu và xác định chất lượng sản phẩm trong ngành thời trang.
Xác định loại nhãn mác quần áo nào phù hợp nhất, tùy thuộc vào ứng dụng của nó
Nhãn hiệu
Loại nhã này thường có logo, tên nhà sản xuất và giúp khách hàng nhận biết các thương hiệu quần áo yêu thích của mình. Chúng tôi biết bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức và công sức để tạo ra sản phẩm của mình và nhãn mác của bạn phải phản ánh điều đó. In Label luôn cung cấp nhãn mác vải chất lượng cao, phù hợp với sản phẩm, khách hàng sẽ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Nhãn mác hướng dẫn sử dụng quần áo – Nhãn chăm sóc
Loại nhãn mác này có yêu cầu khác nhau về các thông tin chi tiết về sản phẩm và nhà sản xuất, tuỳ vào quy định của quốc gia nơi bạn bán quần áo, hàng thời trang.Thông thường, chúng có các ký hiệu ủi và giặt, nước xuất xứ và hàm lượng chất xơ. Chúng thường ở mặt trong của quần áo và tiếp xúc với da. Đây là lý do mà nhãn chăm sóc thường được làm bằng vải mềm, mỏng, và có thiết kế đơn giản để minh họa rõ ràng các hướng dẫn cần thiết.
Tem size quần áo – Nhãn kích cỡ
Những nhãn quần áo này dùng để chỉ định kích thước của sản phẩm. Được dán ở mặt trong của quần áo và thường tiếp xúc với da. Vì vậy, những nhãn này phải được làm từ chất liệu mềm và mỏng, bền và có khả năng chống chịu các chất tẩy rửa.
Nhãn mác quần áo sản xuất theo yêu cầu
Đây là loại nhãn mác quần áo được kết hợp nhiều thông tin như nhãn hiệu,kích cỡ quần áo và hướng dẫn bảo quản trên một nhãn. In Label luôn giúp khách hàng tạo nhãn mác vải tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn.
Liên hệ sản xuất nhãn mác quần áo với chúng tôi qua Hotline/Zalo: 0904 051 999
Những lưu ý quan trọng về mác quần áo
Sau khi xác định loại mác quần áo phù hợp nhất, bước tiếp theo là chọn chất liệu. Đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn:
Nhãn quần áo có tiếp xúc trực tiếp với da không?
Nếu có, bạn nên chọn chất liệu mềm mại, mịn màng để không gây kích ứng. Vì mục đích này, thông thường nhất, sự lựa chọn tốt nhất là nhãn satin.
Nhãn quần áo của bạn có yêu cầu mã vạch không?
Nếu in mã vạch, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nhãn taffeta vì mã vạch in trên taffeta có chất lượng cao và dễ đọc và quét.
Ứng dụng của bạn có yêu cầu in trên cả hai mặt của nhãn quần áo không?
Nếu có, Taffeta cũng như một số loại vải satin thích hợp cho việc in hai mặt.
Xem xét kiểu dáng sản phẩm
Mỗi chất liệu đều có thông số kỹ thuật, nghĩa là nó phù hợp với các kiểu dáng khác nhau của mặt hàng dệt may. Ví dụ, khi đánh dấu quần áo sang trọng hoặc khăn trải giường sang trọng, việc sử dụng nhãn satin sẽ phù hợp nhất. Đó là do bề mặt bóng của chúng tạo ấn tượng rằng sản phẩm có chất lượng cao.
Nhãn quần áo của bạn cần mức độ bền nào?
Nếu bạn cần loại nhãn quần áo bền bỉ, hãy chọn nhãn dệt. Nhãn dệt được biết đến với độ bền và có thể chịu được nhiều lần giặt mà không bị phai màu hoặc sờn. Chúng được làm từ vật liệu chất lượng cao và có khả năng chịu các tác động của việc giặt, ủi, tẩy rửa… Nhãn dệt ngày càng trở nên phổ biến trong ngành may mặc do độ bền, tính linh hoạt và tính thẩm mỹ của chúng.
Các loại vải được sử dụng trong sản xuất nhãn quần áo
Hình thức hoàn thiện của nhãn quần áo nói lên rất nhiều về thương hiệu và chất lượng của quần áo được cung cấp. Các nhãn mác được thiết kế đẹp mắt và trình bày gọn gàng phản ánh sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Và việc lựa chọn loại vải để sản xuất nhãn quần áo rất quan trọng.
- Satin – nhãn vải satin có sức hấp dẫn riêng. Chúng mềm mại khi chạm vào và có bề ngoài bóng bẩy. Một cái nhìn lướt qua chúng sẽ cho thấy rằng bản thân hàng may mặc là cao cấp. Bởi vì chất liệu cực kỳ mềm mại, nhãn satin không làm cho da khó chịu. Được sử dụng để may các thị trường cao cấp như quần áo ngủ, denim, quần áo thể thao.
- Cotton – Cotton là một trong những loại vải phổ biến được sử dụng phổ biến khi thiết kế nhãn mác quần áo. Sở dĩ nó được sử dụng rộng rãi chủ yếu là do chất liệu rất mềm, nhãn làm từ vải cotton bền và chất liệu đa dụng. Các sợi dài hơn của vật liệu bông có thể dễ dàng kéo thành sợi mịn hơn. Ưu điểm của sợi mịn là nó có thể được liên kết chặt chẽ làm cho nhãn chắc hơn rất nhiều.
- Da – Da thật hoặc Da tổng hợp là một trong những nhãn có giá thành cao nhất. Nó có logo được in nổi trên da và gắn vào bên ngoài của quần áo. Chủ yếu được sử dụng bởi quần jean và áo khoác và cả các sản phẩm được làm từ da.
- Taffeta – Vải Taffeta là một loại vải dệt trơn, sắc nét thường được làm từ lụa, nhưng nó cũng có thể được dệt bằng polyester, nylon, acetate hoặc các loại sợi tổng hợp
Lợi ích của nhãn quần áo mang lại
Nhãn quần áo không chỉ là một phần của sản phẩm thời trang, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng và tạo sự kết nối giữa sản phẩm và khách hàng. Nhãn quần áo mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp thời trang.
Lợi Ích Đối Với Người Tiêu Dùng
- Người tiêu dùng dễ dàng biết mọi thông tin về sản phẩm
- Tăng độ tin cậy
- Thể hiện được phong cách
- Giặt, ủi sản phẩm đúng cách
Lợi Ích Đối Với Doanh Nghiệp Thời Trang
- Xây dựng và nhận diện thương hiệu.
- Hỗ trợ quản lý sản phẩm
- Công cụ tiếp thị, và quảng cáo sản phẩm
Nhãn mác có thể tăng giá trị cho quần áo và thương hiệu của bạn như thế nào
Cho dù bạn là nhà may nhỏ, hay thương hiệu may mặc quy mô công nghiệp, hoặc sản xuất quần áo bảo hộ lao động, thì một bộ quần áo không bao giờ thực sự trông hoàn thiện hoặc chuyên nghiệp nếu không có nhãn mác. Nhãn quần áo tạo ra một sản phẩm có thương hiệu đầy đủ, để khách hàng biết được đâu là thương hiệu mình ưa thích.
- Thêm nhãn quần áo để mọi người dễ dàng phân biệt dòng quần áo và nhận ra thương hiệu. Nếu không có nhãn mác nào cả, làm sao khách hàng biết được nơi lấy thêm hàng may mặc của bạn?
- Nhãn cho quần áo cho phép bạn tương tác với khách hàng. Bạn có thể thêm trang web hoặc chi tiết doanh nghiệp của mình vào nhãn để cho phép họ biết thêm về các sản phẩm khác của bạn. Khi mọi người tiếp cận và tương tác, sẽ tăng thêm giá trị và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
- Cung cấp lời khuyên từ chuyên gia về cách chăm sóc quần áo đúng cách. Nếu quần áo không được chăm sóc đúng cách, quần áo có thể nhanh chóng “trông khó coi”, dẫn đến việc bị coi là sản phẩm chất lượng kém.
Tổng hợp kiểu mẫu nhãn mác quần áo được ưa chuộng
Các kích thước nhãn mác quần áo được sử dụng phổ biến nhất trong ngành may mặc
Ở đây chúng tôi liệt kê các kích thước tiêu chuẩn và được sử dụng phổ biến nhất cho nhãn vải cho quần áo và hàng dệt gia dụng. Chúng tôi đang cung cấp một mẫu bố cục tiêu chuẩn mà bạn có thể tùy chỉnh bằng văn bản của riêng mình và gửi báo giá.
KÍCH THƯỚC TEM SIZE – TEM KÍCH CỠ
- Loại Nhãn – Nhãn Cắt Thẳng – Kích thước 15x25mm hoặc Nhãn Gấp – Kích thước 15x50mm
- Chất liệu – Satin, Taffeta, Polyester, Cotton hoặc loại khác
- Hệ thống định cỡ – XS – XXXL; 1 – 62 hoặc khác
KÍCH THƯỚC NHÃN CHĂM SÓC, NỘI DUNG & HƯỚNG DẪN
- Loại Nhãn – Nhãn Cắt Thẳng – 30x50mm hoặc Nhãn Gấp – 30x80mm
- Chất liệu – Satin, Taffeta, Polyester, Cotton hoặc loại khác
- Thông tin tùy chỉnh – Logo, Địa chỉ, Biểu tượng giặt là, Hướng dẫn, Thành phần, Sản xuất tại …, Trang web hoặc bất kỳ văn bản tùy chỉnh nào khác
KÍCH THƯỚC NHÃN HIỆU
Loại Nhãn – Nhãn hiệu Cắt Thẳng – 55x25mm hoặc Nhãn hiệu Gấp – 65x25mm
Chất liệu – Satin, Taffeta, Polyester, Cotton hoặc loại khác
Thông tin tùy chỉnh – Logo hoặc văn bản tùy chỉnh
KÍCH THƯỚC NHÃN QUẦN ÁO CỠ LỚN
- Loại nhãn cỡ lớn – chiều rộng 100mm hoặc Nhãn hướng dẫn lớn – chiều rộng 65mm
- Màu trắng
- Chất liệu – Satin, Taffeta, Polyester, Cotton hoặc loại khác
- Thông tin tùy chỉnh – Logo và văn bản hướng dẫn, thông tin về sản phẩm