Cách sử dụng tâm lý màu sắc vào thiết kế tem nhãn sản phẩm

Nhiều nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng quyết định có mua sản phẩm hay không trong 90 giây và 62-90% đánh giá đó chỉ dựa trên màu sắc. Rõ ràng là màu sắc được sử dụng trong tiếp thị ảnh hưởng đến nhận thức, gợi lên cảm xúc và thúc đẩy các quyết định–vì ​​vậy mọi lựa chọn được đưa ra ở đây đều có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của bạn!

Vì vậy, khi xây dựng thương hiệu và thiết kế tem nhãn, bao bì thì phải biết rõ những kiến thức cơ bản về Tâm lý màu sắc. Nếu bạn chưa biết, In Label sẽ hướng dẫn bạn về các thông tin chi tiết cần thiết để chọn màu sắc thể hiện tốt nhất sản phẩm

Màu đỏ – Dành cho những sản phẩm kích thích!

tem-nhan-mau-do

Màu đỏ là màu sắc của tình yêu và đam mê cháy bỏng, màu đỏ khơi dậy cảm giác ấm áp và mạnh mẽ. Cũng giống như trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta (hãy nghĩ đến đèn đỏ và biển báo dừng), màu đỏ cũng có thể báo hiệu sự khẩn cấp và nguy hiểm. Việc sử dụng màu đỏ chắc chắn sẽ gây ra phản ứng mạnh mẽ.

Chính việc nhìn thấy màu đỏ có thể làm tăng huyết áp và tăng tốc độ trao đổi chất và hô hấp, khiến nó trở thành màu rất phổ biến trong bao bì thực phẩm và đồ uống . Trong khi các sắc thái sáng hơn của màu đỏ truyền tải năng lượng cao, thì các sắc thái tối hơn của màu hạt dẻ và đỏ tía có thể biểu thị sự sang trọng và hoàng gia.

Các ngành và sản phẩm nên sử dụng tem nhãn màu đỏ

Phong cách sống & Giải trí, Thực phẩm & Đồ uống, Điện tử, Hàng không, Vận chuyển

Màu cam – Dành cho thương hiệu mang đến sự cân bằng!

tem-nhan-mau-cam

Về bản chất, màu cam là một màu ấm áp, nhưng ít mạnh mẽ hơn nhiều so với màu đỏ. Gắn liền với sự chuyển động, cân bằng, sáng tạo và nhiệt tình, màu cam là một sự thay thế tuyệt vời để thu hút sự chú ý theo cách nhẹ nhàng hơn và hấp dẫn hơn.

Màu sắc này đã được chứng minh là làm tăng lưu lượng oxy lên não, điều này rất tốt cho việc tạo ra sự tò mò và hứng thú với sản phẩm của bạn. Tương tự như màu đỏ, màu cam cũng có thể truyền cảm hứng cho việc mua thực phẩm nhưng thường được sử dụng nhiều hơn trong các lựa chọn lành mạnh và bổ dưỡng vì nó có liên quan đến trái cây.

Các ngành và sản phẩm nên sử dụng tem nhãn màu cam

Đồ thể thao, Thiết bị giải trí ngoài trời, Xây dựng nhà cửa,nội thất, Ô tô, Thực phẩm & Đồ uống, Sản phẩm Sức khỏe & Sức sống, Vitamin , Dược phẩm.

Màu vàng – Dành cho những sản phẩm truyền cảm hứng!

tem-nhan-mau-vang

Màu vàng, một màu ấm áp và kích thích khác, gợi lên cảm giác hạnh phúc, vui vẻ và lạc quan.

Ở dạng sáng nhất, tinh khiết nhất, màu vàng có thể kích thích hoạt động trí óc, hỗ trợ việc ra quyết định và kích hoạt giải phóng serotonin trong não, đây là chìa khóa để nuôi dưỡng tâm trạng vui vẻ. Vì những lý do này, màu vàng thường được kết hợp với màu đỏ hoặc cam trong các sản phẩm thực phẩm để tạo cảm giác đói và hạnh phúc mạnh mẽ.

Về mặt văn hóa, màu vàng cũng được sử dụng như một dấu hiệu cảnh báo, khiến nó trở thành màu sắc tuyệt vời cho các nhãn cảnh báo và các sản phẩm có hóa chất mạnh.

Các ngành và sản phẩm nên sử dụng tem nhãn màu vàng

Công nghiệp thực phẩm và đồ uống, Sản phẩm tẩy rửa , Dầu khí.

Màu xanh lá cây – Dành cho các sản phẩm giúp thư giãn!

tem-nhan-mau--xanh-la-cay

Màu của tự nhiên, xanh lá cây là màu dễ xử lý nhất đối với mắt người và làm chậm quá trình trao đổi chất để gợi cảm giác bình tĩnh. Gắn liền nhất với mùa xuân, màu xanh tượng trưng cho sự phát triển, hòa hợp và khởi đầu mới.

Màu xanh lá cây là một lựa chọn tuyệt vời nếu sản phẩm của bạn thể hiện sức sống và tuổi thọ cao. Các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ và an toàn với môi trường thường được bán trên thị trường với những sắc thái rực rỡ của màu xanh lá cây.

Màu xanh lá cây đã từng biểu thị sự giàu có và sang trọng. Màu xanh lá cây đậm có thể ám chỉ sự khôn ngoan và thịnh vượng (đặc biệt khi được nhấn nhá bằng bạc hoặc vàng) và thường được các ngân hàng và công ty tài chính sử dụng để khơi gợi lòng tin.

Các ngành và sản phẩm nên sử dụng tem nhãn màu xanh lá cây

Công nghiệp thực phẩm, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe & sức khỏe, Hữu cơ & Hoàn toàn tự nhiên, Thân thiện với môi trường, Ngân hàng & Tài chính.

Màu Tím – Cho tuổi trẻ và sáng tạo!

tem-nhan-mau-tim

Màu tím mang “một tính cách bí ẩn”, như một màu chuyển tiếp trong quang phổ. Một sự pha trộn giữa sự trong sáng của màu xanh lam và sự nồng nàn của màu đỏ, màu tím khuấy động trí tưởng tượng và trí tưởng tượng. Khai thác sức mạnh sáng tạo đó, màu tím thường được sử dụng trong một loạt thị trường bao gồm sức khỏe toàn diện, tâm linh và tiếp thị cho giới trẻ và trẻ em.

Là một màu sắc phong phú và ấm áp, màu tím cũng gợi lên một không khí hoàng gia, sang trọng và thanh lịch. Các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa cao cấp thường ưu tiên màu tím trong bao bì của chúng.

Các ngành và sản phẩm nên sử dụng tem nhãn màu tím

Sức khỏe & Sắc đẹp , Chăm sóc da, Tâm linh, Các sản phẩm dành cho giớ trẻ…

Màu xanh dương – Vì một thương hiệu đáng tin cậy!

nhan-mac-dung-dich-suc-mieng

Một trong số ít màu sắc được nam giới và nữ giới ưa thích như nhau, màu xanh lam là màu rất phổ biến và yên bình, thể hiện sự tin tưởng và chính trực. Vì lý do này, bạn sẽ thường thấy màu xanh lam được các ngân hàng và công ty truyền thông sử dụng để tạo cảm giác an toàn và đáng tin cậy (chỉ cần kiểm tra xem bạn có bao nhiêu ứng dụng màu xanh dương trên màn hình điện thoại của mình)!

Màu xanh dương thực sự làm chậm quá trình trao đổi chất, vì vậy mặc dù nó thúc đẩy sự thư giãn, nhưng nó cũng là màu kém ngon miệng nhất. Được sử dụng ở mức tối thiểu, nó có thể được kết hợp với màu ấm như đỏ, vàng hoặc cam để tạo ra lời kêu gọi hành động, nhưng màu xanh lam nói chung không phải là màu tốt nhất để tiếp thị thực phẩm.

Các sản phẩm nên sử dụng tem nhãn màu xanh dương

Ngân hàng & Tài chính, Truyền thông, Dược phẩm, Thực phẩm, Xây dựng, Dầu khí, Sản phẩm tẩy rửa – làm sạch.

Màu đen – Cho sự sang trọng và thông tin!

tem-nhan-mau-den

Là một màu rất mạnh mẽ, màu đen thường được sử dụng để truyền đạt những điều cần thiết hoặc hướng người tiêu dùng đến một hành động hoặc suy nghĩ cụ thể. Thường xuyên hơn không, màu đen được sử dụng như một màu nổi bật hoặc hỗ trợ, truyền tải thông tin có thẩm quyền và độ tin cậy.

Khi được sử dụng làm màu chính trong thương hiệu hoặc bao bì của bạn, màu đen gợi lên sự độc quyền, tinh tế và đẳng cấp – và đôi khi là cả sự bí ẩn. Các thương hiệu nhắm đến sự rung cảm này thường sử dụng các thiết kế toàn màu đen, ghép nối hộp, chai và nhãn với vẻ ngoài đồng nhất, bóng bẩy.

Các sản phẩm nên sử dụng tem nhãn màu xanh dương

Báo chí, truyền thông, Đồ uống, Trang phục, Khách sạn, Mỹ phẩm

Màu Trắng – Vì sự đơn giản!

tem-nhan-mau-trang

Màu trắng chủ yếu đề cao sự sạch sẽ và đơn giản, làm cho nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, dược phẩm và đồ gia dụng. Việc thiếu màu sắc cũng có thể khuấy động cảm giác về những điều chưa biết.

Việc thiếu màu sắc thúc đẩy sự sáng tạo, giống như một bức tranh trống đang chờ được vẽ. Khái niệm mơ hồ về “khả năng vô tận” này đã được các công ty như Apple, Adidas và Chanel, American Airlines và Fed-Ex khai thác để thể hiện một bầu không khí đổi mới và khéo léo.

Được kết hợp với 1 hoặc 2 màu khác – màu trắng có thể tạo ra một hình ảnh đơn giản nhưng đáng nhớ. Hãy nhớ rằng ít hơn là nhiều hơn! Càng nhiều màu bổ sung được thêm vào – thông điệp của thương hiệu càng trở nên ít nghiêm trọng hơn.

Các sản phẩm nên sử dụng tem nhãn màu trắng

Điện tử, Sức khỏe & Sắc đẹp, Đồ uống, Dược phẩm, Tôn giáo & Tâm linh, Vận chuyển

Trợ giúp về màu sắc của tem nhãn sản phẩm

Nếu bạn cần trợ giúp với các lựa chọn màu sắc của mình, chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn cho bạn. Đừng ngại yêu cầu với đội ngũ tư vấn thân thiện của chúng tôi theo số Hotline/Zalo: 0904 051 999
Chúng tôi luôn sẵn lòng kiểm tra thiết kế nhãn sản phẩm của bạn và đưa ra lời khuyên cũng như đề xuất đê tem nhãn của bạn ấn tượng và phù hợp hơn!