Mục lục nội dung
Tem nhãn cảnh báo là gì?
Lợi ích chính của nhãn mác cảnh báo an toàn
Từ việc bảo vệ khách hàng và nhân viên, và sản phẩm nhãn cảnh báo an toàn được sử dụng cho nhiều mục đích và mang lại nhiều lợi ích,bao gồm:
- Giảm khả năng xảy ra tai nạn và thương tích
- Tuân thủ – Tuân thủ các tiêu chuẩn OSHA, ANSI hoặc ISO và UL
- Định vị thiết bị an toàn – Nhãn an toàn có thể giúp mọi người biết vị trí của một thiết bị có thể hữu ích trong trường hợp khẩn cấp.
- Định hướng – Nhãn an toàn là một cách tuyệt vời để cho nhân viên mới và những người khác biết vị trí của thiết bị an toàn và cách sử dụng thiết bị đó để đạt được lợi ích lớn nhất. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có thể không quen thuộc với những nguy hiểm trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất.
Các yếu tố hình ảnh hữu ích có lợi cho sự an toàn khi sử dụng
Rõ ràng, các biển báo càng tốt thì càng có nhiều khả năng chúng sẽ được nhìn thấy và tránh được nguy hiểm. Có 3 yếu tố hình ảnh chính mà bạn có thể sử dụng trên nhãn của mình để giúp bạn truyền tải thông điệp của mình.
Những yếu tố trực quan này bao gồm:
- Tín hiệu – Có thể là tiêu đề một hoặc hai từ thu hút sự chú ý.
- Biểu tượng – Những hình ảnh được sử dụng để hiển thị cảnh báo của mình một cách trực quan.
- Lời nhắn – đây là nơi bạn giải thích rõ hơn về tình huống nguy hiểm.
In Label chia sẻ tới bạn 7 mẹo để tạo nhãn cảnh báo an toàn hiệu quả
Nhãn cảnh báo của bạn không hữu ích nếu người dùng của bạn không thể hiểu nó đang cố nói gì. Với kinh nghiệm nhiều năm in nhãn cảnh báo của chúng tôi, bạn hãy áp dụng 7 mẹo này để tạo nhãn cảnh báo an toàn hiệu quả để bảo vệ khách hàng, nhân viên và doanh nghiệp của mình.
1. Viết rõ ràng và súc tích
Để đảm bảo rằng cảnh báo của bạn được hiểu đầy đủ, bạn nên viết cảnh báo rõ ràng và ngắn gọn.
Tốt nhất là tránh bất kỳ từ ngữ mơ hồ hoặc phức tạp nào và viết bằng giọng điệu tích cực.
2. Chọn Từ ám hiệu
Từ tín hiệu của bạn là tiêu đề thu hút sự chú ý của bạn. Có một số loại từ tín hiệu mà bạn có thể sử dụng với mức độ nghiêm trọng khác nhau. Bao gồm các:
- Nguy hiểm – Mức độ nghiêm trọng cao nhất chỉ dành cho các tình huống cực đoan dẫn đến tử vong và thương tích nghiêm trọng
- Cảnh báo – Cảnh báo dành cho các mối nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong hoặc thương tích
- Thận trọng – Cho biết tình huống có thể gây thương tích nhẹ
- Thông báo – Đây là hướng dẫn và cảnh báo không nguy hiểm
- Hướng dẫn an toàn – Cho biết rằng có các hướng dẫn an toàn cụ thể
3. Sử dụng Chữ tượng hình & Biểu tượng
Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói rằng một bức tranh đáng giá ngàn lời nói. Điều tương tự cũng xảy ra với các chữ tượng hình và ký hiệu trên nhãn cảnh báo an toàn!
Chữ tượng hình là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo mọi người đều nhận thức được mọi mối nguy hiểm . Họ không chỉ có thể đưa ra thông điệp trong nháy mắt mà còn phổ biến và vượt qua rào cản ngôn ngữ.
4. Thêm thông điệp hữu ích
Khi một hình ảnh không đủ thông tin, hãy bao gồm một thông báo giải thích cảnh báo là gì và cách bạn có thể hành động để tránh nguy hiểm.Bạn cũng có thể đưa vào một thông báo giải thích mọi hậu quả có thể xảy ra nếu không nghe cảnh báo. Điều này giúp thúc đẩy người xem lắng nghe và hiểu mức độ nghiêm trọng của hành động của họ.
5. Chọn vật liệu bền
Tiếp theo, nhãn cảnh báo của bạn rất quan trọng đối với sự an toàn của khách hàng và nhân viên của bạn, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng nó bền. Như đã nói, bạn chắc chắn không muốn tin nhắn của mình bị mờ hoặc bị trầy xước. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chọn vật liệu bền, có thể chống lại các yếu tố bên ngoài như vật liệu Polyester
6. Chọn định dạng nhãn ISO tốt nhất
Khi nói đến việc thiết kế nhãn cảnh báo an toàn , bạn cũng nên biết về các định dạng nhãn ISO (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế). Chẳng hạn, các kiểu chỉ ký hiệu phổ biến bao gồm:
- Màu vàng – Biển cảnh báo hình tam giác để xác định bất kỳ mối nguy hiểm nào có thể dẫn đến thương tích
- Màu xanh lam – Biển báo hành động bắt buộc hình tròn này giải thích các hành động cần thực hiện để tránh mọi mối nguy hiểm và giữ an toàn. Thường chứa các biểu tượng màu trắng trong vòng tròn màu xanh lam.
- Màu đỏ – Nhãn này có một vòng tròn màu đỏ với một dấu gạch chéo trên đó. Đó là nhãn cấm cho bạn biết những hành động nào bị cấm để tránh mọi nguy hiểm.
Việc duy trì sự nhất quán với các phong cách này có thể giúp nâng cao hiểu biết của người dùng và giúp họ dễ dàng nhận thấy các cảnh báo trong nháy mắt. Hơn nữa, việc tuân thủ các tiêu chuẩn này không chỉ bảo vệ bạn mà còn tạo dựng uy tín với khách hàng của bạn.
7. Tuân thủ Tiêu chuẩn Cảnh báo An toàn
Để tránh trách nhiệm pháp, ngoài việc tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn do các tổ chức quy định.
In tem nhãn cảnh báo
Nhãn cảnh báo của In Label bền và chịu được các điều kiện khắc nghiệt như :
- Nhiệt độ cao và thấp
- Các yếu tố thời tiết: Tia UV, mưa, độ ẩm, bụi bẩn, ô nhiễm
- Chịu được mài mòn
- Hoá chất, dung môi công nghiệp, dầu mỡ…