Khi nào cần làm mới tem nhãn sản phẩm?

Có thể bạn thường nghĩ rằng sẽ không bao giờ phải thay đổi tem nhãn sản phẩm của mình sau khi bạn đã phê duyệt một thiết kế bạn thích. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tem nhãn luôn phản ánh, đại diện cho thương hiệu. Thế nên, khi thương hiệu phát triển, nếu vẫn in tem nhãn cùng một mẫu và sử dụng trong thời gian dài, bạn sẽ nhận thấy rằng nó không còn phản ánh thương hiệu của bạn một cách thích hợp, thì việc thay thế là cần thiết.

Dưới đây, chúng tôi  In Label chia sẻ 5 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần cập nhật nhãn mác sản phẩm của mình.

1. Tất cả các đối thủ cạnh tranh đều có tem nhãn mới

Nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm mới bao bì, tem nhãn của họ, đừng cứng nhắc để một thiết kế cho các sản phẩm mới. Đây là một dấu hiệu chỉ ra rằng, thương hiệu của bạn đã bị tụt hậu so với những đối thủ. Các thương hiệu không bao giờ cập nhật nhãn mác mới, có thể gây hiểu lầm rằng sản phẩm sản xuất đã lâu, hoặc đã gần hết hạn sử dụng mặc dù nó còn mới – sự hiểu lầm này là điều không bao giờ được phép xảy ra.

doi-thu-canh-tranh-co-tem-nhan-moi

2. Đã rất lâu kể từ lần cập nhật cuối cùng

Khoảng thời gian 3 đến 4 năm là đủ để xem xét cập nhật thiết kế tem nhãn mác của bạn. Tuy nhiên, một thiết kế mới không nên được tạo ra chỉ vì mục đích thay đổi, cũng không nên vì một xu hướng trên phương tiện truyền thông xã hội. Cần phải nghiên cứu để phát triển bản thiết kế thu hút và liên quan đến khách hàng của bạn

3.Khách hàng phản hồi tiêu cực về tem nhãn

Hãy lắng nghe và đồng cảm các phản hồi của khách hàng, bởi nó là một nguồn thông tin và cải tiến có giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Hãy thừa nhận cảm xúc của họ, và sử dụng một bản thiết kế tem nhãn mới cùng với vật liệu bền để thay lời xin lỗi và cảm ơn họ đã chia sẻ ý kiến.

4. Thông điệp thương hiệu không hiển thị trên tem nhãn sản phẩm

Hãy nhớ rằng sản phẩm phải luôn đại diện cho thương hiệu, cũng như truyền tải thông điệp đến khách hàng. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như liệu người tiêu dùng có hiểu câu chuyện của bạn không, họ có đánh giá cao và ấn tượng về chúng hay không, cũng như ý định của bạn ngay từ đầu. Mặc dù thông điệp của bạn có thể đã bị mất theo thời gian, nhưng việc thiết kế lại tem nhãn là đủ để mang lại cho nhãn của bạn một mục đích mới và một thông điệp mới.

the-hien-ban-sac-thuong-hieu-tren-tem-nhan
Tem nhãn sản phẩm nước cốt phở gà do In Label sản xuất – Truyền tải thông điệp: Tinh hoa phở Việt.

5.Tem nhãn sản phẩm trông nhợt nhạt và xỉn màu

Tem nhãn đóng vai trò thu hút khách hàng. Vì vậy, nếu hình ảnh tem nhãn xảy ra tình trạng này sẽ rất nhiều tác động xấu:

  • Tạo ấn tượng rằng bản thân sản phẩm có chất lượng thấp, hoặc Sản phẩm được cho là đã cũ hoặc lỗi thời
  • Khách hàng có thể cho rằng công ty thiếu tính chuyên nghiệp và ít đáng tin cậy hơn. Bởi nhãn sản phẩm được thiết kế tốt thường được coi là dấu hiệu cho thấy công ty quan tâm đến hình ảnh thương hiệu và tự hào về sản phẩm của mình.
  • Không thể hiện được sự khác biệt, nổi bật. Bởi khách hàng khó khăn trong việc xác định các ưu điểm độc đáo của sản phẩm.